Bảo trì hệ thống PCCC

31/07/2020
SPS
SPS

Bảo trì hệ thống phòng cháy chữa cháy là công việc cực kỳ quan trọng. Được tiến hành nhằm mục đích kiểm tra toàn bộ hệ thống và khắc phục các lỗi phát sinh. Hệ thống phòng cháy chữa cháy không được bảo trì thường xuyên hoàn toàn có thể không hoạt động khi có tình huống cháy nổ xảy ra, hoặc không thể cảnh báo khi có cháy.

 

Thực trạng Bảo Trì PCCC hiện nay

Trong những năm vừa qua, các vụ cháy đã liên tục xảy ra trên cả nước, điển hình như vụ cháy Carina Plaza tại TP. Hồ Chí Minh (23/3/2018); vụ cháy tại tòa nhà A1, khu chung cư đường Nguyễn Cơ Thạch, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội; vụ cháy căn hộ 1809, chung cư Thăng Long Garden, 250 Minh Khai, TP. Hà Nội,…

 

 

Những vụ cháy này đã gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản, gây hoang mang dư luận. Hàng loạt các câu hỏi khác đã được đặt ra cho hệ thống phòng cháy chữa cháy tại các chung cư tại Việt Nam.

 

Tại sao phải Bảo Trì hệ thống PCCC?

Cũng trong bài viết “Công tác bảo trì, bảo dưỡng hệ thống PCCC tại các chung cư hiện nay” được đăng tải trên Website daihocpccc.edu.vn, tác giả cho biết để xảy ra tình trạng cháy chung cư phổ biến như hiện nay “Lỗi không nhỏ chính là do việc chủ quan, không bảo trì, bảo dưỡng hệ thống PCCC”.

Thủ tục bảo trì, bảo dưỡng cho hệ thống báo cháy là vấn đề vô cùng quan trọng không thể bỏ qua. Thủ tục này không chỉ được thực hiện với mục đích đảm bảo khả năng hoạt động chính xác của hệ thống PCCC mà sâu hơn còn là bảo vệ con người khỏi những nguy hiểm phải đối mặt khi có hỏa hoạn xảy ra.

 

Cơ sở pháp lý thủ tục Bảo Trì hệ thống PCCC

Thủ tục bảo trì hệ thống phòng cháy chữa cháy được quy định tại:

  • TCVN 3890:2009: Phương tiện PCCC, trang bị, kiểm tra, bảo trì

  • Nghị định số 79/2014/NĐ-CP của Chính phủ: Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy

  • Thông tư 52/2014/TT-BCA ngày 28/10/2014 quy định về quản lý, bảo quản, bảo dưỡng phương tiện PCCC

  • TCVN 5738: 2001: Hệ thống báo cháy - Yêu cầu kỹ thuật

  • TCVN 5760:1993: Hệ thống chữa cháy - Yêu cầu chung về thiết kế, lắp đặt và sử dụng TCVN 6101:1996: Hệ thống chữa cháy cacbon dioxit

  • TCVN 6305:1997: Hệ thống chữa cháy sprinkler tự động

  • TCVN 7336:2003: Hệ thống chữa cháy sprinkler tự động - Yêu cầu thiết kế và lắp đặt

Tại sao nên chọn SPS là nhà thầu Bảo Trì?

SPS chuyên bảo trì hệ thống phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp. Chúng tôi cung cấp dịch vụ trọn gói bao gồm tư vấn thiết kế hệ thống phòng cháy chữa cháy, lắp đặt hệ thống PCCC, bảo trì, sửa chữa, cải tạo hệ thống PCCC,…

Với đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên sâu, hiểu biết sâu rộng về thông số kỹ thuật và nguyên lý hoạt động của từng thiết bị cũng như các hệ thống phòng cháy chữa cháy; SPS chắc chắn sẽ khiến quý khách hàng cảm thấy hài lòng.

Cùng với đó, chúng tôi luôn không ngừng cập nhật, nâng cấp và đổi mới thiết bị, dụng cụ, máy móc công nghệ cao nhằm phục vụ việc thi công, lắp đặt, bảo trì hệ thống PCCC tốt nhất.

SPS cam kết thực hiện đúng hợp đồng; ưu tiên các phương án tốt nhất cho công trình; đảm bảo an toàn trong quá trình thi công hệ thống, đúng tiến độ.

 

Bảo trì các thiết bị trong hệ thống phòng cháy chữa cháy

 

Bảo trì tủ trung tâm báo cháy

 

 

 

Bảo trì đầu báo cháy

 

 

 

 

 

Để việc kiểm tra, bảo trì đầu báo cháy diễn ra đúng tiêu chuẩn, dễ dàng, thuận tiện, SPS sử dụng “Thiết bị thử đầu báo Solo” và "Bộ test Kit" được chính nhân viên của SPS thiết kế và chế tạo.

 

Bảo trì chuông đèn báo cháy, nút ấn báo cháy, đèn exit, đèn sự cố

 

 

 

Bảo trì hệ thống bơm chữa cháy

 

 

Liên hệ với chúng tôi

Công ty cổ phần dịch vụ SPS tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ cơ điện Uy Tín - Chất Lượng - Chuyên Nghiệp tại Việt Nam.

0 bình luận, đánh giá về Bảo trì hệ thống PCCC

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03844 sec| 2501.836 kb