Quét ảnh nhiệt hệ thống điện (Thermal Scanning)

31/07/2020
SPS
SPS

Quét ảnh nhiệt hệ thống điện (Thermal Scanning)

 

 

Quét ảnh nhiệt hệ thống điện hay Scan nhiệt là giúp phát hiện sớm các quá tải, quá nhiệt trong hệ thống điện, tủ điện... Quét ảnh nhiệt phát hiện các nguồn nhiệt nóng bất thường và các nguy hiểm nhanh chóng. Ngăn ngừa các nguy cơ quá tải, chạm chập, cháy nổ...

Quét ảnh nhiệt sử dụng công nghệ hồng ngoại để ghi lại nhiệt độ bề mặt của đối tượng cần giám sát, ghi lại phổ nhiệt, tìm ra xu hướng thay đổi từ đó truy ra nguồn gốc sinh nhiệt và rủi ro tiềm ẩn. Đối với hệ thống điện đang vận hành, phương pháp chụp nhiệt bằng công nghệ hồng ngoại là phương pháp nhanh nhất và an toàn nhất giúp phát hiện sớm các vấn đề về điện, cơ khí và các nguyên nhân khác đối với các thiết bị đang vận hành.

Khi các bộ phận trong hệ thống điện bắt đầu có dấu hiệu không bình thường, chúng sẽ cho ta một số tín hiệu sớm thông qua dấu hiệu nhiệt. Tín hiệu nhiệt này có thể dễ dàng phát hiện được thông qua công nghệ quét nhiệt hồng ngoại giúp người sử dụng phát hiện sự cố ở giai đoạn rất sớm. Từ đó, có thời gian chuẩn bị lên kế hoạch, sửa chữa hoặc thay thế trước khi sự cố xảy ra.

Công nghệ quét nhiệt là một phương pháp nằm trong chương trình bảo trì chẩn đoán. Là phương pháp không làm ảnh hưởng đến thiết bị cũng như quá trình hoạt động của thiết bị thông qua hình ảnh nhiệt. Điều này cho phép người sử dụng định tính và định lượng được những thay đổi trên bề mặt của thiết bị điện. Dựa trên những thay đổi này để phân tích và chẩn đoán nguyên nhân lỗi gây ra sự cố.

 

Quét ảnh nhiệt có bắt buộc hay không?

 

 

 

 

Quét ảnh nhiệt là một hoạt động không bắt buộc.

Tuy nhiên, ngày một rất nhiều doanh nghiệp chủ động sử dụng dịch vụ này như một hoạt động thiết yếu, nhờ những ưu điểm vượt trội của nó mang lại.

Thực hiện quét ảnh nhiệt hồng ngoại như một công việc chẩn đoán cho bảo trì. Một chương trình chẩn đoán bảo trì phòng ngừa hiệu quả có thể tăng độ an toàn và giảm nhiều chi phí do thiệt hại.

Từ những nguyên lý của quét ảnh nhiệt, giúp đảm bảo an toàn vận hành, tránh các nguy cơ quá nhiệt sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình vận hành, như:

  • Hỏa hoạn

  • Mất điện do khí cụ đóng cắt điện tác động quá tải.

Từ đó nâng cao độ tin cậy, tính an toàn và hiệu quả của nhà máy và thiết bị, giảm thiểu sự cố và dừng máy không mong muốn, dẫn đến giảm đáng kể thời gian và chi phí bảo trì, hoặc thiệt hại trong sản xuất.

Phát hiện các nguyên nhân gây quá nhiệt:

  • Do tiếp xúc không tốt

  • Thi công lắp đặt không đạt tiêu chuẩn

  • Chất lượng thiết bị

  • Yếu tố thời gian

  • Bảo trì sai quy định, không kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ

Loại thiết bị cần kiểm tra nhiệt

  • Các trạm trung thế, máy biến áp

  • Tủ điện hạ thế và thiết bị đóng cắt

  • Tủ khởi động động cơ

  • Tủ điện điều khiển

Liên hệ với chúng tôi

Công ty cổ phần dịch vụ SPS tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ cơ điện Uy Tín - Chất Lượng - Chuyên Nghiệp tại Việt Nam.

0 bình luận, đánh giá về Quét ảnh nhiệt hệ thống điện (Thermal Scanning)

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.07842 sec| 2478.93 kb