Quy trình bảo trì tháp giải nhiệt (Cooling Tower)

31/07/2020
SPS
SPS

SPS là nhà thầu dịch vụ cơ điện chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt nam, với đội ngũ chuyên gia lành nghề, trang thiết bị hiện đại, phương pháp tiên tiến và vật tư chất lượng cao (4M).

Chúng tôi cung cấp dịch vụ bảo trì theo yêu cầu hoặc tư vấn và tổ chức định kỳ kiểm tra tình trạng hoạt động của máy móc, phát hiện sớm các bất thường, ghi chép và lưu trữ toàn bộ các thông tin có liên quan để phục vụ lâu dài việc xử lý, khắc phục các sự cố một cách chính xác, nhanh chóng, kịp thời. Các lĩnh vực dịch vụ bảo trì, sửa chữa, tư vấn cơ điện được đội ngũ công nhân tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm chắc chắn làm hài lòng mọi quý khách hàng. Dưới đây là quy trình bảo trì tháp giải nhiệt (Cooling Tower) của chúng tôi.

1. Quy tình bảo trì tháp giải nhiệt (Cooling Tower)

  • Tắt bơm để bắt đầu bảo trì

  • Cắt điện, khóa LOTO tủ điện điều khiển tháp giải nhiệt

  • Vệ sinh: Tháo dời các tấm, ống phân phối nước để xịt rửa vệ sinh sạch hết rong rêu và bụi bẩn, canxi bám vào để hoạt động của tháp sau này đạt hiệu suất tốt. Sau khi vệ sinh xong thì lắp lại như ban đầu, lưu ý các góc độ chia đảm bảo đúng tiêu chuẩn.

  • Kiểm tra dầu bôi trơn: Thông thường 6 tháng vận hành tháp giải nhiệt liên tục, khi bảo trì bảo dưỡng tháp cần phải thay dầu một lần. Ngoài ra hàng tháng nên kiểm tra mức dầu trên tháp xem có bị hao hụt không. Nếu dầu ở mức thấp cần phải bổ sung. Khi bảo trì cũng cần kiểm tra thêm xem dầu có bị cô đặc hoặc đóng bánh thì cần phải dừng máy và thay dầu ngay.

  • Kiểm tra hệ thống điện: Kiểm tra hệ thống điện cấp cho quạt, kiểm tra khởi động từ, aptomat, kiểm tra độ cách điện mô tơ quạt, các thiết bị điều khiển, cảm biến nhiệt độ nếu có.

  • Vệ sinh các thiết bị, vỏ máy: Vệ sinh cánh quạt, vệ sinh lưới bảo vệ, vệ sinh thân tháp và vỏ tháp. Sau khi vệ sinh cần kiểm tra tháp đã sạch, không còn rêu mốc, không còn bụi bẩn bên trong và bên ngoài tháp là đạt yêu cầu.

2. Chạy thử nghiệm sau khi bảo trì tháp giải nhiệt

  • Châm nước vào hệ thống và vận hành chạy thử: Tiến hành châm nước vào hệ thống, mở và điều chỉnh các van nước theo yêu cầu kỹ thuật. Đảm bảo mức nước yêu cầu tránh trường hợp nước thấp sẽ làm tháp hoạt động không hiệu quả. Ngoài ra, cần kiểm tra phao nước đóng mở tự động có hoạt động tốt không vì khi nước thấp phao sẽ đóng điện để châm thêm nước vào hệ thống, khi nước đủ phao sẽ ngắt tự động.

  • Khi chạy thử nghiệm cần kiểm tra độ ồn và độ rung của tháp giải nhiệt, cần điều chỉnh, siết ốc, chỉnh tăng đơ…của tháp (nếu cần) trong trường hợp tháp hoạt động bị kẹt, có tiếng kêu, rung lắc….vv

  • Kiểm tra nhiệt độ nước vào và nước ra để đánh giá hiệu quả sau khi bảo trì.

3. Những lưu ý khi vận hành, sửa chữa, bảo trì Tháp giải nhiệt

  • Sau khi nhận bào giao chạy thử nghiệm vận hành tháp giải nhiệt, cần kiểm tra và nhận bàn giao tháp đã chạy bình thường chưa? Có tiếng kêu lạ không? Nhiệt độ giải nhiệt nước đạt không….vv?

  • Cần kiểm tra cánh quạt quay có chính xác không? Có tiếng kêu lạ không? Nếu quạt bị lỏng cánh/bi, có thể điều chỉnh lại bằng cách điều chỉnh tăng đơ và siết lại.

  • Lưu ý duy trì mực nước trong tháp giải nhiệt và châm nước tự động thường xuyên để mức nước tuần hoàn trong tháp giải nhiệt ổn định.

  • Khi Tháp ngưng hoạt động một khoảng thời gian khi không sản xuất hoặc tạm nghỉ, khi vận hành lại người vận hành cần kiểm tra điện trở, độ cách điện của môtơ quạt có bình thường không, có đạt tiêu chuẩn vận hành không?

* Lưu ý: Trên đây chỉ là những bước bảo trì tháp giải nhiệt cơ bản.

Khách hàng có nhu cầu về tháp giải nhiệt, bảo trì bảo dưỡng tháp giải nhiệt, lắp đặt hệ thống Tháp giải nhiệt, vui lòng liên lạc với chúng tôi để được tư vấn dịch vụ tốt nhất. Với tác phong chuyên nghiệp đội ngũ kỹ sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm chúng tôi cam đoan mang tới các dịch vụ tốt nhất, uy tín cho khách hàng!

0 bình luận, đánh giá về Quy trình bảo trì tháp giải nhiệt (Cooling Tower)

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04067 sec| 2483.242 kb